อุณหภูมิสีของแสง color temperature LED คือ

อุณหภูมิสีของแสง Color Temperature LEDหรืออุณหภูมิสีสัมพันธ์เป็นการวัดแสงโดยมีหน่วยการวัดเป็นเคลวิน (Kelvin) โดยในการวัดหากได้ค่าองศสที่น้อยแสงที่ได้จะมีสีเหลืองหากค่าสูงๆแสงที่ได้จะออกสีขาว หรือ อมฟ้า โดยทั่วไปจะแบ่งค่าสีออกเป็น 3 สีหลักคือ ขาวอมเหลือง , ขาว , ขาวอมฟ้า โดยขึ้นอยู่กับการใช้งาน

การสั่งซื้อหลอดไฟควรระบุ Spec ค่า” K ” เป็นตัวเลขไปเลย มีหลายเคสที่ระบุแค่ชื่อสีไปแล้วพบทีหลังว่าได้สีไม่ตรงกับของเดิม สว่างเกินไปบ้าง สว่างน้อยลงบ้าง ซึ่งภาระจะตกไปอยู่กับผู้ที่สั่งซื้อทันที  หากไม่แน่ใจควรหาผู้เชี่ยวชาญทางแบรนด์ INFINITE LED ยินดีให้คำปรึกษาฟรี อุณหภูมิสีของแสง color temperatureLED

อุณหภูมิสีของแสง color temperature LED ที่นิยมใช้กันหลักๆ 

1.Warm White  สีขาวอมเหลือง ค่า K จะอยุ่ที่ประมาณ 2700-3200K อุณหภูมิสีโทนนี้จะให้ความรู้สึกผ่อนคลายจึงเหมาะกับพวกห้องพัก โรงแรม ร้านสปา ร้านอาหาร หรืออยากสร้างบรรยากาศให้ดูผ่อนคลายเน้นบรรยากาศ หรือหากต้องการสร้างความหรูหราโดยการใช้ดาวไลท์ส่องบริเวณวัตถุโดยเฉพาะก็จะช่วยขับวัตถุนั้นๆ ให้ดูโดดเด่น และหรูหรามากยิ่งขึ้น

2.Cool white สีขาวเย็นตา ค่า K จะอยุ่ที่ประมาณ 5000-6500K อุณหภูมิสีโทนนี้จะให้ความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า เน้นความชัดเจนในการมองเห็น จึงเหมาะกับ อุณหภูมิสีโทนนี้ห้องน้ำ ห้องครัว ที่ทำงาน โรงงาน  ห้างสรรพสินค้าโรงพยาบาล เป็นต้น

3.Day white สีขาวออกอมฟ้า จะมีอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 7000-7500K  สีที่ได้แม้จะออกขาวอมฟ้าแต่ไม่สามารถแยกได้ด้วยตาเปล่า ใกล้เคียงกับแสงในเวลากลางวัน  ให้ความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า สะอาด และสบายตา แสงชนิดนี้สามารถใช้งานได้หลากหลาย โดยเฉพาะสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน เช่น ในออฟฟิต เพราะจะทำให้พนักงานรู้สึกตื่นตัว หรือใช้กับสถานที่ที่ต้องการความชัดเจนเช่นห้องสมุด โรงพยาบาล แสงชนิดนี้นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุด

โดยหลักการเลือกอุณหภูมิสี นั้นจะดูที่ความเหมาะสมกับการใช้งานเป็นหลัก ไม่ได้หมายความว่าสีนี้ หรือสีนั้นเหมาะกับการใช้งานแบบนี้เท่านั้น โดยหลักการเลือก อุณหภูมิสีของแสง color temperature นั้นขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานโดยตรง และหากต้องเลือกซื้อควรระบุค่า K ไปด้วยเพื่อความแม่นยำ หรือหากต้องการปรึกษา อุณหภูมิสีของแสง color temperature แบรนด์ INFINITE LED ยินดีให้คำปรึกษาฟรีเพียงแค่ติดต่อเรามาเท่านั้น Tel. 062-789-6565 , LINE : kckavin

หลอดไฟ LED | โคมไฟ LED อื่นๆที่น่าสนใจ (Related Products)

Scroll to Top